Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Trung Quốc là một nước đến muộn trong thế giới thể thao mùa đông

Mặc dù Trung Quốc là một nước đến muộn trong thế giới thể thao mùa đông, nhưng họ đã cam kết sẽ có "300 triệu người tham gia vào các sự kiện thể thao trên băng và tuyết" trong khi họ đang chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông.

BẮC KINH - Đội mũ bảo hiểm trượt tuyết màu hồng, Ruan Jiahui, 12 tuổi, cố gắng giữ thăng bằng trong khi di chuyển nhẹ nhàng xuống dốc trượt tuyết ở Yan Khánh, một quận ngoại ô của Bắc Kinh.

Mặt đỏ và ướt đẫm mồ hôi, Ruan và 40 bạn cùng lớp đã tham gia khóa học trượt tuyết vào thứ ba hàng tuần tại Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Vanke Shijinglong, cách trường tiểu học của họ ở Yan Khánh hơn 40 phút lái xe.

Sau ba khóa học, Ruan thành thạo các kỹ năng trượt tuyết cơ bản như dừng và rẽ. "Tôi không còn sợ những con dốc cao nữa", cô nói.

Quê hương Yanuan của Ruan đã trở thành tâm điểm chú ý trên toàn cầu khi Bắc Kinh và Trương Gia Khẩu ở tỉnh Hà Bắc láng giềng giành chiến thắng trong cuộc đấu thầu Thế vận hội Olympic mùa đông 2022 năm 2015. Yan Khánh dự định sẽ tổ chức các cuộc thi trượt tuyết trên núi cao, bobsleigh và luge trong các trò chơi.

Mặc dù Trung Quốc là một nước đến muộn trong thế giới thể thao mùa đông, nhưng họ đã cam kết sẽ có "300 triệu người tham gia vào các sự kiện thể thao trên băng và tuyết" trong khi họ đang chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông.

Các trò chơi đã khơi dậy sự nhiệt tình vô song cho các môn thể thao mùa đông trong trẻ em và thanh thiếu niên trong nước.

Mỗi mùa đông kể từ năm 2014, Yan Khánh đã cung cấp các khóa học trượt tuyết cho khoảng 3.000 sinh viên địa phương tại các khu nghỉ mát trượt tuyết. Đến cuối năm 2019, hơn 16.000 sinh viên đã được bảo hiểm bởi dự án.

"Hầu hết các học sinh trong trường tôi đến từ các vùng nông thôn. Họ không có cơ hội tham gia các môn thể thao mùa đông trong quá khứ. Trượt tuyết có thể giữ cho cơ thể và tâm trí của họ mạnh mẽ và khơi dậy niềm đam mê của họ cho các trò chơi sắp tới", Zhang Wenxue, một giáo viên từ Liubinbao nói. Trường tiểu học trung tâm ở Yan Khánh.

Bên cạnh trượt tuyết, các môn thể thao mùa đông khác như trượt băng tốc độ và khúc côn cầu trên băng cũng đã trở nên phổ biến trong trẻ em và thanh thiếu niên. Khoảng 5.000 học sinh trên khắp Yan Khánh đã học trượt băng từ năm 2017, theo các cơ quan giáo dục của quận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

tình nguyện viên tại Thế vận hội mùa đông

Đã nhận được hơn 630.000 đơn đăng ký, từ Trung Quốc và nước ngoài, làm tình nguyện viên tại Thế vận hội mùa đông và Paralympic Bắc Kinh 202...